คำขอบคุณ : สารคณบดีคณะเกษตรศาสตร์

      เราทั้งหลายได้ผ่านห้วงเวลาที่เหน็ดเหนื่อยด้วยกันไปแล้ว ในระหว่างการจัดงาน 15-23 กุมภาพันธ์ 2562 อันเป็นห้วงเวลาที่เกี่ยวพันกับหุ้นส่วนผู้ประกอบการในการจัดงาน แต่งานของพวกเรายังไม่จบ ยังมีภาระหน้าที่ต้องบริหารจัดการกันต่อไปจนกว่าจะปิดงานเรียบร้อย ในฐานะเจ้าภาพจึงเป็นธรรมดาที่จะต้องเหนื่อยกว่าทั้งก่อนงาน ระหว่างงานและหลังงาน ความสำเร็จในขั้นนี้ได้เกิดขึ้นแล้ว จึงขอใช้โอกาสนี้กล่าวขอบคุณเพื่อนร่วมงานทุกคนทั้งในฐานะของความเป็นน้อง เป็นเพื่อน เป็นพี่และเป็นผู้บริหาร ไม่ว่าจะฐานะใดก็ขอให้เข้าใจเถอะว่า ผลงานที่ผ่านไปกำลังฉายภาพเป็นเครื่องหมายความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน แม้ต่างความคิด ต่างการกระทำ แต่เรามีที่หมายปลายทางเดียวกัน คือ ร่วมกันก้าวสู่ความสำเร็จที่งดงาม จบสกอร์ให้ได้อย่างน่าภาคภูมิใจ อันเราได้แสดงให้เห็นกันมา ผ่านงานใหญ่ๆ งานเกษตรอีสานใต้ในครั้งนี้
      ต้องยอมรับงานในครั้งนี้ เราทั้งหลายมีเวลาทำงานกันเพียงนิดเดียว หากย้อนกลับไปก็จะเห็นชัดว่าเราเริ่มงานกันหวุดหวิดมาก นับเวลาประชุมหารือกันครั้งสุดท้ายด้วยข้อสรุปที่ว่า "หากเราจะทำงานให้ทัน ก็ต้องเริ่มกันพรุ่งนี้เลย"จนหลายคนแสดงความกังวล ห่วงใยในเวลาที่เรามีนั้นว่าจะพอเพียงสำหรับการทำงานให้ออกมาดีไหม และเราทั้งหลายก็ได้พิสูจน์ให้เห็นเป็นประจักษ์แล้วว่า เราชาวเกษตรศาสตร์ ทำได้ ประการหนึ่งด้วยเราเคยทำกันมานานแล้วหลายครั้ง ประการสำคัญคือ เราทั้งหลายมีความตระหนัก ทุ่มเท เข้าใจ ร่วมมือร่วมใจกันผลักดันงานให้ออกมาในเวลาที่กำหนด หากการทำงานในครั้งนี้อาจก่อให้เกิดผลกระทบใดๆ ที่อาจก้าวล่วงความรู้สึกต่อเพื่อนร่วมงานทั้งหลาย ในฐานะผู้บริหารและผู้นำองค์กรต้องขออภัยมายังทุกท่านด้วย อย่างไรก็ตามก็ด้วยความที่เราอยู่กันมานานมากแล้ว เชื่อเหลือเกินว่าสิ่งต่างๆ เหล่านี้คงจบลงไปกับผลงานที่เราได้สร้างไว้จนสำเร็จ ซึ่งหลายๆ หน่วยงานต่างก็ภาคภูมิใจกับพวกเราที่สามรถทำงานใหญ่ๆ นี้ได้ และปรับปรุงพัฒนาให้ดียิ่งๆ ขึ้นตลอดมา และที่สำคัญมากๆ ต้องขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงมายังหุ้นส่วนผู้ประกอบการ ทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ขอบคุณหน่วยงานจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงสาธารณสุข และหน่วยงานสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ตลอดจนคณะต่างๆ ของมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ขอขอบพระคุณคณะครู-นักเรียน นักศึกษา เกษตรกรและประชาชนทั่วไป ที่เข้าเยี่ยมชมงานทุกท่าน จนทำให้งานในครั้งนี้สำเร็จตามวัตถุประสงค์
      สำหรับคณะผู้จัดงาน แม้งานเกษตรอีสานใต้จบลงแล้ว ลำดับต่อไปก็อยากให้พวกเราทั้งหลาย ได้นำประสบการณ์ สถานการณ์จากงานนี้ไปพินิจพิจารณามองภาพเหลียวหลังแลหน้าคณะ ร่วมทบทวนสิ่งต่างๆ แล้วเดินหน้าต่อไปให้ได้ตามเป้าหมาย ด้วยความทุ่มเท ทำหน้าที่หลักในการผลิตบัณฑิตให้มีคุณภาพ และขอฝากทุกคนช่วยกันสื่อสารประชาสัมพันธ์บอกกล่าวสิ่งดีๆ ที่เรามี ที่เราเป็นให้สังคมเข้าใจ พร้อมตั้งใจเดินหน้า ผลักดันภารกิจสำคัญไปด้วยกัน ก็หวังว่าอีกหน่อยเราจะสำเร็จด้วยกัน
ดร.นรินทร บุญพราหมณ์
คณบดีคณะเกษตรศาสตร์
กุมภาพันธ์ 2562